Khóa học thêm Toán lớp 2 chất lượng tại Hà Nội

Bước sang cấp độ 2, trẻ đã quen với chương trình học chính thống của bậc Tiểu học. Khả năng ngôn ngữ của các em phong phú hơn, tư duy trực quan vẫn phát triển mạnh. Khả năng tập trung cũng như khả năng tư duy được cải thiện do trẻ đã có một nguồn kiến thức và kĩ năng nhất định ở lớp 1 nhưng chưa cao. Các em vẫn cần phương pháp dạy học phù hợp để tăng khả năng tập trung và ghi nhớ các công thức, bảng tính một cách khoa học.

học thêm toán lớp 2

Giới thiệu chung

Bước sang lớp 2, trẻ đã quen với cách học tập một cách chính thống của bậc Tiểu học. Khả năng ngôn ngữ cũng như kĩ năng đọc viết của các con cũng đã có sự cải thiện hơn, tư duy trực quan vẫn phát triển khá mạnh. Khả năng tập trung và tư duy phân tích cũng  được cải thiện do trẻ đã có một lượng kiến thức và kinh nghiệm học tập nhất định ở lớp 1 nhưng chưa được cao, các con vẫn cần phương pháp học tập phù hợp để tăng khả năng tập trung cũng như ghi nhớ kiến thức một cách khoa học.

Chương trình Toán 2 tiếp nối và mở rộng kiến thức của chương trình Toán 1. ở kì I, học sinh tiếp tục học các bảng cộng, trừ để áp dụng thực hiện các phép tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100 và 1000 và học cách trình bày một bài toán có lời văn  đầy đủ các bước. Ngoài ra, lớp 2 bắt đầu làm quen với các bảng nhân, chia với 2 và 5 dựa trên mối liên hệ với phép cộng, đây là phần kiến thức quan trọng làm tiền đề cho việc học các bảng nhân chia tiếp theo ở lớp 3.

Học sinh cũng được tiếp cận một số yếu tố hình học cơ bản (điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, đường cong…) dưới dạng biểu tượng. Đặc biệt, các con được làm quen với việc thống kê số liệu và lựa chọn khả năng ở mức độ đơn giản, đây là điểm mới của chương trình lớp 2 và cũng là kĩ năng vô cùng quan trọng, phục vụ cho các hoạt động quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, giúp học sinh tăng cường khả năng làm việc với số liệu và đánh giá bao quát được vấn đề có thể xảy ra.

Mục tiêu khóa học

* Kiến thức: Học sinh nắm chắc kiến thức về:

  • Bài toán về nhiều hơn, ít hơn.
  • Phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100, 1000. Tính tổng của nhiều số
  • Bảng nhân, chia 2 và 5
  • Đơn vị đo độ dài: đề-xi-mét, xăng-ti-mét.
  • Đại lượng đo: ki-lô-gam, lít.
  • Tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, trừ, nhân, chia.
  • Bảng nhân, chia với 2 và 5, phép nhân, chia với số 0 và số 1.
  • Một số yếu tố thống kê, lựa chọn khả năng

Hình học:  

  • Điểm. Đoạn thẳng. Độ dài đoạn thẳng.
  • Một số bài đếm hình.
  • Đường thẳng. Đường cong. Ba điểm thẳng hàng.
  • Đường gấp khúc. Độ dài đường gấp khúc.
  • Khối trụ, khối cầu
  • Ngày, giờ.

Kỹ năng:

Trình độ A:

  • Tính toán nhanh và thành thạo, hiếm khi mắc sai lầm.
  • Tự trình bày rõ ràng, đầy đủ và logic.Tốc độ làm bài nhanh, biết cách kiểm tra lại bài và có khả năng phân biệt đúng – sai các vấn đề.
  • Liên kết và vận dụng kiến thức vào phân tích đề bài tốt, có kĩ năng lên kế hoạch, làm việc nhóm và làm việc cá nhân hiệu quả.

Trình độ B:

  • Tính toán khá tốt, thành thạo, ít mắc sai lầm ở các bài cơ bản.
  • Tự trình bày rõ ràng, đầy đủ và logic.
  • Tốc độ làm bài đạt yêu cầu hoặc nhanh (đối với lớp B khá), biết cách kiểm tra lại bài và có khả năng phân biệt đúng – sai các vấn đề.
  • Biết liên kết và vận dụng kiến thức vào phân tích đề bài cơ bản ở mức độ dễ hoặc ít nâng cao, có kĩ năng lên kế hoạch giải quyết các vấn đề (đối với lớp B khá)

Trình độ C:

  • Tính toán được, ít mắc sai lầm.

Thái độ: 

Trình độ A:

  • Ở lớp: không cần đến sự nhắc nhở của giáo viên, tập trung, tự giác, nghiêm túc làm bài, chịu khó suy nghĩ tìm tòi nhiều cách giải mới, sáng tạo, thường xuyên đọc và làm trước bài tập, chủ động trao đổi với giáo viên một cách cởi mở và có sự hứng thú trong học tập.
  • Ở nhà: tự giác, chủ động học bài và làm bài đầy đủ, tự đọc và làm trước bài tập.

Trình độ B:

  • Ở lớp: thực hiện tốt các yêu cầu của GV đưa ra, tự giác, tập trung, nghiêm túc, chủ động trao đổi với giáo viên các vấn đề nếu có vướng mắc, hứng thú trong học tập.
  • Ở nhà: tự giác, chủ động học bài và làm bài đầy đủ, có thể tự đọc và làm trước bài tập.

Trình độ C:

  • Ở lớp: tuân thủ nội quy của lớp học, hợp tác với giáo viên, chủ động trao đổi vấn đề nếu có vướng mắc.

Tư duy

Trình độ A:

  • Học sinh tự kết nối được các kiến thức cũ và kiến thức mới, có khả năng tư duy độc lập.
  • Có khả năng tự phân tích vấn đề, tổng hợp và hệ thống hóa kiến thức.
  • Nâng cao khả năng suy luận logic và tự phát hiện ra nhiều cách làm cho một bài toán.

Trình độ B:

  • Học sinh có khả năng liên kết các kiến thức đã học và kiến thức mới sau khi được giáo viên hướng dẫn (đối với lớp B) hoặc tự suy nghĩ (đối với lớp B khá), có thể trao đổi với giáo viên để giáo viên hướng dẫn.
  • Biết tổng hợp kiến thức dựa trên hướng dẫn của giáo viên.

Trình độ C:

  • Học sinh có khả năng tự giải quyết các bài tập tương tự.

Học phí

Liên hệ bộ phận tư vấn tuyển sinh tại trung tâm gần nhất để được tư vấn trực tiếp.

—————————

THÔNG TIN LIÊN HỆ HỆ THỐNG BỒI DƯỠNG VĂN HÓA DREAMLIGHT.EDU.VN

  • ĐT: 0399 06 06 58 | Hotline: 0866 58 59 88
  • Email: dreamlight59.edu.gmail.com
  • Fanpage:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *